Dù Mark Zuckerberg khẳng định Facebook luôn miễn phí,
họ đang phải tìm cách tăng lợi nhuận khi phát hành cổ phiếu ra thị
trường. Và nguồn thu chính là từ gần 1 tỷ thành viên.
Nguyên tắc của cuộc thử nghiệm này là: "Không phải ai cũng đọc được các
status quan trọng của bạn trên Facebook. Hãy trả tiền và chúng tôi sẽ
đảm bảo điều đó". Nói cách khác, cập nhập của người dùng sẽ được làm
nổi, xếp ở vị trí "sáng" nhất tùy theo khoản tiền họ bỏ ra (từ 1 đến 2
USD).
Theo thống kê của Facebook, với luồng thông tin như ảnh, video, status,
link... liên tục được đưa lên, trung bình chỉ khoảng 12% số người trong
danh sách bạn bè có thể theo dõi được một cập nhật nào đó của người sử
dụng.
Chức năng này hiện mới được triển khai ở New
Zealand nhưng hứa hẹn sẽ được các doanh nghiệp ưa chuộng. Tuy nhiên, nó
cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến người sử dụng và có thể thay đổi cách
họ nhìn nhận về mạng xã hội này.
họ đang phải tìm cách tăng lợi nhuận khi phát hành cổ phiếu ra thị
trường. Và nguồn thu chính là từ gần 1 tỷ thành viên.
Nguyên tắc của cuộc thử nghiệm này là: "Không phải ai cũng đọc được các
status quan trọng của bạn trên Facebook. Hãy trả tiền và chúng tôi sẽ
đảm bảo điều đó". Nói cách khác, cập nhập của người dùng sẽ được làm
nổi, xếp ở vị trí "sáng" nhất tùy theo khoản tiền họ bỏ ra (từ 1 đến 2
USD).
Người dùng có thể thanh toán qua thẻ tín dụng để status của họ có vị trí đẹp. |
link... liên tục được đưa lên, trung bình chỉ khoảng 12% số người trong
danh sách bạn bè có thể theo dõi được một cập nhật nào đó của người sử
dụng.
Chức năng này hiện mới được triển khai ở New
Zealand nhưng hứa hẹn sẽ được các doanh nghiệp ưa chuộng. Tuy nhiên, nó
cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến người sử dụng và có thể thay đổi cách
họ nhìn nhận về mạng xã hội này.